FANDOM

Archer Tower16

"Archer Tower có tầm bắn xa hơn so với Cannon, và không như Cannon, chúng có thể tấn kẻ thù trên không. ''

Archer Tower1 Archer Tower2 Archer Tower3 Archer Tower4 Archer Tower5 Archer Tower6 Archer Tower7 Archer Tower8
Cấp 1 Cấp 2 Cấp 3 Cấp 4 Cấp 5 Cấp 6 Cấp 7 Cấp 8
Archer Tower9 Archer Tower10 Archer Tower11 Archer Tower12 Archer Tower13 Archer Tower14 Archer Tower15 Archer Tower16-0

  • Tóm lược
    • Archer Tower là một tháp cực kỳ linh hoạt. Chúng có thể bắn cả mục tiêu dưới đất và trên không, và có tầm bắn tuyệt vời. Tính linh hoạt này giúp chúng trở thành những trụ cột của mọi hàng phòng thủ.
  • Chiến lược phòng thủ
    • Archer Tower có thể nhắm mục tiêu cả dưới đất và trên không tại một khoảng cách đáng kinh ngạc. Do đó, tốt nhất nên đặt chúng bao quanh phía ngoài làng. Làm như vậy cho phép người chơi tận dụng tầm bắn tuyệt vời của chúng và che chở cho phần còn lại của hàng phòng thủ.
    • Vì Archer Tower có khả năng nhắm bắn mục tiêu cả dưới đất và trên không, nên tốt nhất hãy đặt bất kì tháp phòng thủ nào khác đều trong tầm bắn của ít nhất một Archer Tower.
    • Tốt hơn là nên nâng cấp Archer Tower trước khi nâng cấp Cannon. Vì dù chúng đắt và mất nhiều thời gian để nâng cấp hơn so với Cannon trong cùng một cấp, Archer Tower có tầm xa hơn và có thể nhắm bắn mục tiêu trên không cũng như dưới đất.
    • Đặt một Archer Tower gần một Cannon  hoặc Mortar là rất sáng suốt do hai tháp này đều không thể bắn mục tiêu trên không.
  • Chiến lược tấn công
    • Khả năng nhắm mục tiêu cả dưới đất và trên không khiến cho Archer Tower là những hậu vệ đáng gờm. Tuy nhiên, Archer Tower không thể bắn nhiều mục trong cùng một lúc. Điều này làm cho nó rất dễ dàng bị áp đảo bởi số lượng lớn Archer hoặc Barbarian.
    • Khi triển khai chỉ một vài Balloon, khuyến cáo nên giữ cho chúng tránh xa Archer Tower, vì tốc độ di chuyển chậm khiến cho chúng dễ dàng bị bắn xì hơi. Tuy nhiên, Balloons khi triển khai với số lượng lớn sẽ nhanh chóng phá hủy một Archer Tower trong khi chỉ mất một hoặc hai Balloon. Sau khi những Archer Tower (và Air Defense) đã nát, các Balloon sẽ tiếp tục phá hủy phần còn lại của làng (mặc dù Wizard Tower và thời gian đang đếm ngược vẫn có thể là một vấn đề). Bạn cũng có thể để một nhóm Archer (khoảng 15-25) làm việc này.
    • Cách tấn công tốt nhất là kết hợp lính máu cao với lính máu thấp nhưng sát thương cao, vì lính máu cao sẽ nhận thay tất cả sát thương, để những lính máu thấp tha hồ quẩy.
  • Khác biệt giữa các cấp
    • Hình dáng của Archer Tower thay đổi đáng kể ở cấp 6, 11, 12 và 13.
      • Khi mới xây, Archer Tower có những giá gỗ đỡ một tấm sàn gỗ phẳng;một cái thang gỗ bên ngoài dẫn từ dưới lên đến sàn. Từ cấp 2 đến cấp 5, các giá đỡ và sàn được gia cố thêm.
      • Ở cấp 2, Archer Tower có thêm 4 cọc nhỏ ngắn gắn trên sàn và giá gỗ cũng dày hơn.
      • Ở cấp 3, Archer Tower có thêm miếng đệm bằng đá màu xám đệm dưới chân tháp và các cọc trên cũng kết nối với nhau trên sàn.
      • Ở cấp 4, các miếng đệm dài lên boc và bào vệ gần nửa chân tháp, một lá cờ nhỏ màu xanh lá cây cũng được thêm vào dưới sàn.
      • Ở cấp 5, Archer Tower được một lớp đá rắn cao bằng các miếng đệm hỗ trợ chống đỡ.
      • Ở cấp 6, giá đỡ và cầu thang được tháo bỏ, thay vào đó là các trụ gỗ rắn lớn. Sàn gỗ được bao bọc bởi lớp thành bằng đá và cờ xanh cũng được mở rộng để che phần bên trong tháp.
      • Ở cấp 7, thành đá xung quanh sàn được gia cố và lớp đá rắn cũng cao hơn để hoàn toàn che khuất bên trong tháp.
      • Ở cấp 8, Archer Tower được bọc vòng kim loại vào mỗi chân trụ.
      • Ở cấp 9, cờ của Archer Tower ngắn lại và để lộ phần trong tháp một lần nữa, các vòng kim loại trên mỗi chân được thay bằng tấm chắn gai.
      • Ở cấp 10, những lá cờ lớn trở lại, nhiều tấm kim loại ánh vàng được đặt xung quanh toàn bộ tháp và trụ gỗ có màu tối hơn.
      • Ở cấp 11, màu sắc hoàn toàn thay đổi, tất cả các gỗ được thay thế bằng sắt đen, thành đá có thêm khiên sắt đen ở mỗi góc với đầu lâu bằng đá nằm giữa chúng. Lá cờ từ màu xanh chuyển sang cam.
      • Ở cấp 12, tháp có thêm lá chắn bảo vệ ánh vàng boc lớp đá rắn và gai cũng có màu vàng. Lá cờ được thay thế bằng gai và tường thành giờ bằng kim loại được đánh bóng. Sàn cũng chuyển hướng.
      • Ở cấp 13, 3 lá chắn bảo vệ nhập vào với nhau thành 2, dày hơn và lớp mạ bạc phía trên trở thành vàng. Các lớp mạ dưới chân gai có màu đỏ thẫm, và góc lá chắn chuyển sang màu đỏ. Tòa tháp cũng có một lớp đệm màu vàng ở mỗi chân và sàn có màu nhẹ hơn.
    • Số lượng và mức độ rõ ràng của Archers trên đỉnh tháp cũng thay đổi với mức độ.
      • Khi mới xây, Archer Tower có hai Archer, và là Archer cấp 1 (hoặc 2) , bắn tên bình thường.
      • Ở cấp 4, Archer bắn mũi tên lửa cho đến khi Archer Tower đạt cấp 7.
      • Ở cấp 5, Archer trên tháp là Archer cấp 3 (hoặc 4).
      • Ở cấp 7, Archer thứ ba xuất hiện, bắn tên màu tím (cho đến khi đạt cấp 11).
      • Ở cấp 8, Archer trên tháp là Archer cấp 5.
      • Ở cấp 10, mũi tên của Archer phát nổ khi va chạm.
      • Ở cấp 11, Archer trên tháp là Archer cấp 6 và bắn mũi tên lửa.
      • Ở cấp độ 13, Archer trên tháp là Archer cấp 7 và bắn mũi tên rực đỏ-hồng.
  • Thông tin ngoài lề
    • Bạn không cần phải huấn luyện một Archer để có Archer Tower, cũng không cần phải mở khóa Archer trong Barracks. Nâng cấp Archer trong Laboratory sẽ không ảnh hưởng hay có bất kỳ tác dụng gì lên Archer Tower.
    • Archer Tower là tháp đầu tiên mà bạn mở khóa có thể tấn công quân trên không.
    • Số lượng Archer trên tháp chỉ mang tính chất minh họa. Archer Tower với ba Archer có cùng một phạm vi và tốc độ bắn như Archer Tower chỉ có hai Archer.
    • Các Archer Tower là một trong hai trụ tháp có lính trên nó, tháp còn lại là Wizard Tower.
    • Các Archer trên tháp sẽ biến mất khi tháp đang được nâng cấp hay đang được di chuyển.
    • Khi đang nâng cấp, tháp xuất hiện trong war base sẽ có hình dáng như cấp trước đó, không có Archer, mặc dù nó vẫn hoạt động như thường. (Tương tự như Wizard Tower.)
    • Cấp tối đa của Cannon và Archer Tower là 13, mức cao nhất của bất kỳ kiến trúc nào trong game.
    • Mặc dù bạn không thể nâng cấp Archer đến cấp 5 cho đến khi bạn nâng cấp Laboratory đến cấp 6 (yêu cầu cấp 8 Town Hall), các Archer trên đỉnh một Archer Tower cấp 8 (Mức tối đa cho Town Hall 7) là Archer cấp 5.
    • Archer Tower cấp 13 có sát thương cao thứ hai trong số tất cả các trụ tháp có thể tấn công cả lính dưới đất và trên không, sau Hidden Tesla cấp 8.
    • Sau bản cập nhật mùa đông 2014, Archer Tower bắn nhanh gấp đôi với sát thương bị giảm một nửa (DPS không đổi). Giúp Archer Tower hạ nhiều mục tiêu máu thấp hơn trong cùng một khoảng thời gian so với trước khi cập nhật.
  • Mô tả biểu tượng
Nhấn vào biểu tượng này để xem thông tin về Archer Tower, như cấp độ (Level), sát thương mỗi giây (Damage Per Second hay DPS), máu (Hitpoints), tầm bắn (Range), loại sát thương (Damage Type), mục tiêu (Targets) và mục tiêu ưu tiên (Favorite Target).
Khai thác biểu tượng này bắt đầu nâng cấp tháp Archer để cấp độ tiếp theo, nếu bạn có đủ nguồn lực và miễn phí Builder. Khi tháp Archer là ở mức tối đa, biểu tượng này không được hiển thị.
Khai thác biểu tượng này, mà chỉ được hiển thị trong khi nâng cấp đang diễn ra, ngay lập tức kết thúc mà nâng cấp với chi phí của các số hiển thị của Gems.
Khai thác biểu tượng này, mà chỉ được hiển thị trong khi nâng cấp đang được tiến hành, hủy bỏ việc nâng cấp và hoàn lại tiền hiện tại một nửa chi phí nâng cấp.
{| class="article-table"!Town Hall Cấp

!1 !2 !3 !4 !5 !6 !7 !8 !9 !10 !11 !12 |- !Số lượng |0 |1 |1 |2 |3 |3 |4 |5 |6 |7 |8 |8 |}  {| class="article-table" !Kích thước |- |3x3 |}

Trình độ Thiệt hại cho mỗi thứ hai Thiệt hại mỗi Shot Điểm quyết định Phí tổn  Xây dựng Time Kinh nghiệm Đã đạt được Town HallCấp Required
1 11 5.5 380 1.000 1 phút 7 2
2 15 7.5 420 2.000 30 phút 42 2
3 19 9,5 460 5.000 45 phút 51 3
4 25 12.5 500 20.000 4 giờ 120 4
5 30 15 540 80.000 12 giờ 207 5
6 35 17.5 580 180.000 1 ngày 293 5
7 42 21 630 360.000 2 ngày 415 6
8 48 24 690 720.000 3 ngày 509 7
9 56 28 750 1.500.000 4 ngày 587 8
10 65 32.5 810 2.500.000 5 ngày 657 8
11 75 37.5 890 4.500.000 6 ngày 720 9
12 86 43 970 6.500.000 7 ngày 777 10
13 98 49 1.050 7.500.000 8 ngày 831 10
Phạm vi Tốc độ tấn công Loại thiệt hại Đơn vị Loại mục tiêu
10 0.5s Đơn mục tiêu Bộ & Không

Để thống kê bổ sung và thông tin, xem các Đơn vị tính trang.

Công trình
Công trình phòng thủ Giga TeslaCannonArcher TowerMortarAir DefenseWizard TowerAir SweeperHidden TeslaBomb TowerX-BowInferno TowerEagle ArtilleryWalls

Traps: BombSpring TrapAir BombGiant BombSeeking Air MineSkeleton Trap

Công trình sản xuất Town HallGold MineElixir CollectorDark Elixir DrillGold StorageElixir StorageDark Elixir StorageBuilder's HutClan Castle (Treasury)
Công trình quân đội Army CampBarracksDark BarracksLaboratorySpell FactoryDark Spell FactoryWorkshopBarbarian King AltarArcher Queen AltarGrand Warden Altar
Công trình khác BoatDecorationsObstaclesLoot CartStrongman's Caravan