FANDOM

Quân đội được sử dụng để chống lại các Goblin trong bản đồ chiến dịch (Campaign map) hoặc những người chơi khác để giành lấy Cup và chiếm chiến lợi phẩm là VàngElixir. Quân đội được tạo ra từ Nhà lính (Barrack) và được giữ trong Trại lính (Army Camp). Hiện tại, đang có 16 loại quân thông thường, 10 trong số đó được tạo ra bằng Elixir và được đào tạo từ Nhà lính thường (Barrack), 6 loại còn lại đòi hỏi được tạo ra bởi Elixir Bóng tối (Dark Elixir) và đào tạo từ Nhà lính Bóng tối (Dark Barrack). Ngoài ra, còn có 2 anh hùng bất tử là Barbarian King và Archer Queen.

Người chơi cần lưu ý rằng Quân đội có thể được nâng cấp trong Phòng thí nghiệm (Laboratory). Quân loại 1, loại 2 và quân Elixir Bóng tối được thay đổi đồ hoạ ở cấp độ 3 và một lúc cả cấp 5 và 6 nếu có thể. Quân loại 3 được nâng cấp đồ hoạ ở mọi cấp độ. Khi quân đội được nâng cấp, chúng trở nên mạnh mẽ hơn nhưng cũng đòi hỏi tiêu tốn nhiều Elixir (hoặc Elixir Bóng tối) để đào tạo hơn.

Quân loại 1: bao gồm Barbarian, ArcherGoblin: là những loại quân rất mạnh mẽ khi tấn công tập trung dồn vào một lúc. Tuy nhiên, điều này làm cho chúng rất dễ bị tiêu diệt bởi các vũ khí gây sát thương trên diện rộng như Súng cối (Mortar) hoặc Tháp Phù thuỷ (Wizard Tower).

Quân loại 2: bao gồm Giant, Wall Breaker, BalloonWizard: mạnh hơn Quân loại 1 nhưng không bằng Quân loại 3, một vài trong số này có chuyên môn riêng.

Quân loại 3: bao gồm Healer, DragonP.E.K.K.A: loại này cực kì mạnh và là một phần quan trọng của một đội quân hùng mạnh, có khả năng áp đảo sự phòng thủ của đối phương một cách dễ dàng. Tuy nhiên, loại này cũng cực kì tốn kém về khoản Elixir cũng như rất mất thời gian để đào tạo.

Quân đội Elixir Bóng tối: gồm Minion, Hog Rider, Valkyrie, Golem, WitchLava Hound: là loại quân có khả năng mà các loại quân thường không có như biết bay-rẻ tiền, tránh được tường, gây sát thương diện rộng lớn trên mặt đất hoặc có thể chịu được sát thương lớn. Chúng không nhất thiết là mạnh hơn quân được tạo từ Elixir, nhưng rất hiệu quả nếu được phát huy khả năng đúng cách.

Anh hùng: gồm [[King]] và [[Queen]]: là 2 đơn vị quân bất tử được triệu hồi từ 2 chiếc bệ đá cố định, không phải từ các Nhà lính. Chúng là 2 quân mạnh nhất trong trò chơi, và mỗi người chơi chỉ có thể sở hữu tối đa 1 người mỗi loại quân. Mặc dù là đơn bị lính bất tử, nhưng chúng vẫn có thể bị đánh bại hoặc bị thương nặng và cần ngủ một thời gian để hồi phục, trong khoảng thời gian đó, chúng không thể bảo vệ Town Hall cũng như được dùng trong các trận chiến.

Phép (Spell) được tạo ra trong các Nhà máy Phép (Spell Factory) . Nâng cấp Nhà máy Phép để có thể tạo ra và lưu trữ nhiều phép hơn. Người chơi cũng có thể nâng cấp phép trong Phòng thí nghiệm (Laboratory) để chúng có thể gây thêm nhiều sát thương hơn.